Được biết, văn hóa uống trà xuất hiện từ rất lâu trong đời sống của người dân Việt Nam. Trà có mặt trong các buổi cúng đình thiêng liêng hay những hàng quán ven đường. Tách trà xuất hiện trong cả ngôi nhà giàu sang và mái nhà tranh vách lá. Người Việt dùng trà để cúng ông bà tổ tiên, thể hiện sự kính trọng và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” với người đi trước. Vậy nên, để gìn giữ và bảo tồn nét văn hóa riêng biệt đó, Nicotex đã dần hình thành thói quen uống trà, mời trà.
Trà không còn là 1 thức uống mà đã trở thành 1 nét văn hóa, biểu trưng cho sự thanh cao, nhã nhặn. Việc uống trà đều đặn vào mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, giảm stress, kiểm soát lượng đường trong máu cũng như giúp xương chắc khỏe, ….
Vì thế, mọi người ở Nicotex luôn quây quần bên ấm trà vào mỗi buổi sáng, hay đầu giờ chiều giải lao. Bởi trà sẽ giúp não bộ thư giãn đồng thời đem lại sự tỉnh táo, giúp cho người uống có thể phát huy được khả năng sáng tạo trong công việc. Không những vậy, tách trà còn là sợi dây kết nối giữa mỗi cán bộ, công nhân viên và các ban lãnh đạo doanh nghiệp siết chặt nhau hơn, thấu hiểu những khó khăn, cùng nhau hỗ trợ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Tại các phòng, ban trong công ty họ luôn tìm những góc phòng đẹp, yên tĩnh nhất bày biện một bộ đồ pha trà để thưởng thức trọn vẹn tách trà, buông bỏ những âu lo muộn phiền, gác lại đằng sau hết thảy bộn bề của công việc… Để lúc này ta trở lại là chính ta, chân thật và bình dị, ngồi bên tách trà nhâm nhi từng giọt thuần khiết.
Từ đó, mà sự gắn kết giữa mỗi thành viên trong công ty cũng được lan tỏa rộng rãi, sẽ tạo nên bản sắc văn hóa riêng mà chỉ có Nicotex mới có. Được sống và làm việc trong môi trường văn hóa đó, mỗi người lao động luôn mang theo niềm tự hào, có ý thức gìn giữ, tiếp tục lan tỏa, nhân lên nét đẹp văn hóa đó, cùng nhau xây dựng doanh nghiệp phát triển, xã hội tốt đẹp, văn minh.