Tôi, một người trẻ đang tuổi 20 đầy hoài bão và mơ ước! Cũng vẫn là tôi, một người trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và công việc. Tôi đọc được câu nói “ Nếu bạn sợ thất bại, tức là bạn đã sợ luôn cả thành công”. Chính vì thế, khi được trở thành một thành viên của Nicotex, tôi luôn cố gắng học hỏi, phấn đấu để trở thành một thành viên có ích, góp phần nhỏ bé xây dựng công ty ngày một lớn mạnh.
Là một nhân viên kinh doanh, khi bước chân vào Nicotex Hà Nội tôi luôn xác định là mình sẽ đương đầu với những chiến dịch, những thử thách trong công việc. Trải qua các đợt chiến dịch đó, tôi sẽ tích lũy cho mình được rất nhiều kiến thức về sâu bệnh hại, thuốc BVTV. Và may mắn thay, với sự giúp đỡ của các đồng nghiệp và cấp trên, tôi đã được biết thêm về phân bón, thuốc phân qua 2 đợt công tác trên Bắc Giang trong năm 2015 – 2016.
Nhớ lại thời gian công tác trên huyện Lục Ngạn – Bắc Giang về phân bón hữu cơ Nitex vừa qua có rất nhiều kỉ niệm khó quên. Đó là kỷ niệm về những cuộc hành quân dài trên những con đường đất gồ ghề khó đi, bụi mù mịt khi nắng và trơn trượt, lầy lội khi mưa. Mỗi ngày số chặng đường phải đi rất dài, gian nan và không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng với sự quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và được đồng nghiệp giúp đỡ, tôi trở nên tự tin hơn, chủ động ứng biến với các tình huống khó khăn. Có những ngày đi trình diễn phân Nitex phải đèo 4 – 5 bao phân trên xe máy dong duổi khắp các con đường Lục Ngạn. Có những hôm công tác thời tiết thất thường, trời đổ mưa khiến việc di chuyển khó khăn, chúng tôi khắc phục hoàn cảnh, cả nhóm động viên nhau cùng phấn đấu. Ngày đầu bước chân đến Lục Ngạn, vùng đất đang mùa thu hoạch cam, cầm những trái cam chất lượng trên tay và nghe chủ vườn tấm tắc khen sản phẩm phân hữu cơ Nitex của công ty có hiệu quả rất cao, điều này đã khiến tôi hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm công ty cũng như thôi thúc tôi làm thế nào để mang được sản phẩm đến cho thật nhiều hộ nông dân được sử dụng sản phẩm này. Với phương châm “ Hiệu quả của nhà nông, Niềm mong muốn của Nicotex”, hứa hẹn trong năm 2016 sẽ là một vụ mùa cam bội thu, với chất lượng cao, nâng cao thu nhập hơn nữa cho người dân nơi đây.
Tiếp xúc với các đại lý, tôi cũng nhận thấy họ rất hào hứng, nhiệt tình giúp đỡ trong việc đưa sản phẩm đến tay bà con, qua đó hình thành mối quan hệ thân thiết giữa nhân viên với đại lý. Trải qua gần 1 tháng công tác trên huyện Lục Ngạn, tôi học được rất nhiều điều từ kỹ năng đến kiến thức chuyên môn, quan trọng hơn tôi thấy được sự đoàn kết của các nhân viên trong công ty Nicotex Hà Nội.
Nối tiếp chiến dịch trên Lục Ngạn, tôi cùng một số đồng chí được giao nhiệm vụ triển khai chiến dịch phân bón hỗn hợp thuốc trừ cỏ Apoger 3,2GR và Rapogy 3,2GR trên thị trường vùng lúa Bắc Giang. Đây là một sản phẩm mới đối với nhân viên công ty cũng là mới đối với thị trường Bắc Giang, chính vì thế rất khó khăn và gian nan. Hệ thống đại lý phân phối chưa có, phải mất nhiều thời gian công sức đi tìm, họ từ chối rất nhiều do còn e dè sản phẩm mới, chê mức giá cao, không phù hợp, một vài đại lý nhận bán tuy nhiên số lượng không nhiều.
Khó khăn chồng chất khó khăn, nhất là khi đi thuyết phục người dân sử dụng, họ chê giá thành đắt đỏ. Vì so với chi phí đầu tư truyền thống của người nông dân cho canh tác lúa là thấp hơn rất nhiều. Với đặc thù các chân ruộng ở Bắc Giang hầu hết cao, mất nước nhanh nên sản phẩm không phù hợp với nhiều vùng. Mặt khác người dân có tập quán sử dụng thuốc cỏ ngay sau khi cấy lúa nên từ chối sản phẩm của công ty. Khó khăn thêm nữa khi đến mùa vụ cũng chính là lúc bà con Bắc Giang vào mùa lễ hội, điều đó khiến cho công tác tổ chức hội thảo, quảng bá sản phẩm bị trì hoãn. Có những hôm đi sớm về muộn, rồi những ngày trình diễn 12h30 vẫn đang ngoài ruộng bón phân. Những điều đó đôi lúc khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Nhưng được sự động viên của các anh chị trong công ty, nghe anh chị chia sẻ về những tháng ngày khó khăn khi đưa sản phẩm mới vào thị trường trước đây, tôi như được tiếp thêm nghị lực, sức mạnh, sự quyết tâm để có thể đưa sản phẩm mới đến tay bà con. Và niềm vui khi đứng trước ruộng lúa xanh tốt, sạch cỏ chứng tỏ sản phẩm thực sự hiệu quả, được bà con nông dân xuýt xoa khen ngợi càng là một động lực giúp tôi quyết tâm hơn để hoàn thành công việc được giao.
Chiến dịch này đã giúp tôi trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và trên hết là tìm được niềm vui nơi những người nông dân đã tin tưởng vào thương hiệu và sản phẩm của Nicotex để có một vụ lúa bội thu. Tuy vụ Đông Xuân 2016 vẫn còn có khó khăn khi tiếp cận thị trường, nhưng chúng tôi đã tạo được cơ bản hệ thống đại lý, tạo được niềm tin nơi bà con, qua đó tự tin vụ mùa năm nay sẽ gặt hái được nhiều thành công như mong đợi.