Nhận diện thương hiệu là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Nó phải được xây dựng trên cơ sở các thuộc tính của thương hiệu như: sản phẩm, tổ chức, con người và biểu tượng đại diện cho thương hiệu ….
Thông qua thương hiệu người tiêu dùng tin tưởng hơn, yên tâm và mong muốn được dùng sản phẩm hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng tạo dựng được uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng thông qua các chiến dịch truyền thông, marketing mà doanh nghiệp tung ra. Một thương hiệu được người tiêu dùng biết đến sẽ mang lại những lợi ích về doanh số lợi nhuận cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Đồng thời khi đã xây dựng được thương hiệu nổi tiếng, các nhà đầu tư sẽ không e ngại góp vốn vào doanh nghiệp; đối tác của doanh nghiệp cũng sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh.
Công ty Cổ phần Nicotex được thành lập đến nay đã 25 năm. Ngay từ những năm đầu thành lập, Nicotex đã hết sức chú trọng đến công tác xây dựng thương hiệu và trở thành một doanh nghiệp có thương hiệu. Đó là: Công ty của Bộ Quốc Phòng; Công ty quân đội; Là sản phẩm Satrungdan; Là sản phẩm Acenidax. Tuy nhiên những năm gần đây, thương hiệu của Nicotex chúng ta chưa được quan tâm và duy trì một cách đồng bộ, có hệ thống do đó đã một phần mai một trong tiềm thức của một số bộ phận khách hàng và bà con nông dân trên mọi miền đất nước.
Trước tồn tại đó, năm 2015, Công ty Cổ phần Nicotex đã tổ chức chương trình nhận diện thương hiệu để định vị lại thương hiệu đối với khách hàng. Và việc làm đầu tiên và quan trọng nhất chính là tập huấn chương trình nhận diện thương hiệu đối với chính CBNV trong toàn hệ thống.
Từ tháng 11, chương trình tập huấn nhận diện thương hiệu Nicotex được tổ chức tại văn phòng công ty mẹ và các công ty thành viên trong toàn hệ thống. Với chương trình tập huấn này, chắc chắn rằng thương hiệu Nicotex sẽ tiếp tục giữ được niềm tin yêu với bà con nông dân, khách hàng và đại lý trong nước và nước ngoài trong những năm tiếp theo.