Ngày 24-25/4, Công ty CP Nicotex tổ chức hội nghị sơ kết quý II năm kế hoạch 2019.
Tình hình thị trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt, giá cả nông sản thấp, cơ quan quản lý nhà nước xiết chặt hoạt động sản xuất kinh doanh thuốc BVTV, liên tục loại bỏ các sản phẩm ra khỏi danh mục, nguồn cung thuốc không ổn định, thường xuyên xảy ra sự cố, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Nicotex. Tuy vậy, với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của ban lãnh đạo cùng những nỗ lực, nhiệt huyết của cán bộ nhân viên, trong quý II, toàn hệ thống đã tích cực tập trung tiêu thụ sản phẩm, chuẩn bị hàng hóa, bám sát thị trường. Kết quả tiêu thụ sản phẩm thuốc BVTV toàn hệ thống trong quý II đã vượt kế hoạch 9% và tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả tiêu thụ ngành phân bón đạt mức khá, sản lượng tiêu thụ tương đối tốt, có khả quan, sản phẩm phân bón sản xuất từ các xưởng của Nicotex được người tiêu dùng và đại lý ủng hộ.
Các đơn vị Hà Nội, Thái Bình, Đà Nẵng, Bình Dương, Đắc Lắc, Cambodia đã hoàn thành vượt kế hoạch quý xây dựng. Có 9 đơn vị có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2018, trong đó tăng trưởng cao là Thanh Hóa ( 45,5%); Hà Nội ( 45,1%); Đà Nẵng (43,5%); Đắc Lắc (41,4%); Bình Dương ( 40,8%). Các đơn vị tiêu thụ tốt sản phẩm phân bón là công ty Atatco, Đắc Lắc và Hà Nội.
Để có được các kết quả kinh doanh như trên một phần nhờ vào sự hoạt động an toàn và hiệu quả của các đơn vị sản xuất. Trong quý II/2019, cả hai công ty khối sản xuất đã đáp ứng đủ hàng cho các công ty kinh doanh và đều vượt sản lượng kế hoạch đặt ra. Công ty Nam Thái Dương đạt 124,8%, công ty Đông Thái đạt 120,9% sản lượng kế hoạch và tăng trưởng so với cùng kỳ quý II/2018. Công ty Nam Thái Dương đã tích cực phối hợp với phòng kỹ thuật công ty mẹ đầu tư và đưa vào hoạt động dây chuyền gia công sản phẩm dạng WP và Glyphosate.
Với ngành phân bón, trong quý, công ty cũng tiếp tục bổ sung, kiện toàn nhân sự ở phòng phân bón công ty mẹ và một số công ty thành viên và thực hiện điều chỉnh mục tiêu chiến lược đầu tư cho ngành phân bón giai đoạn 2019-2020. Mảng kinh doanh sản phẩm y dược, mặc dù các CBNV rất cố gắng phát triển thị trường nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn.
Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận về: Cải cách công tác tài chính; Giải pháp kinh doanh phân bón; Các giải pháp tăng hiệu quả của việc tiêu thụ thuốc BVTV; Tăng việc làm cho khối sản xuất….và các ý kiến thảo luận của các đồng chí tham dự hội nghị. Như thường lệ, hội nghị cũng đã đưa ra phương hướng hoạt động cho quý III với những mục tiêu và giải pháp cụ thể.
Chúc các đơn vị đã hoàn thành kế hoạch quý II tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và phấn đấu nỗ lực để hoàn thành các quý tiếp theo nhằm hoàn thành kế hoạch cả năm 2019. Với các đơn vị chưa hoàn thành kế hoạch quý sẽ nỗ lực phấn đấu, tìm mọi biện pháp, áp sát thị trường để giữ thị phần, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm để hoàn thành mục tiêu quý III, IV và cả năm./.
Phòng Marketing