Thành phần tham gia hội nghị là Ban Tổng giám đốc, các Trưởng, Phó phòng ban chức năng Công ty Cổ phần Nicotex; Giám đốc các công ty thành viên trong toàn hệ thống Nicotex, Trưởng phòng Kế hoạch thị trường các công ty kinh doanh thuốc BVTV.
Hiện nay do tình hình biến đổi khí hậu đã làm thay đổi về thời tiết, thời vụ và chu kỳ phát sinh sâu bệnh dịch hại cũng bị thay đổi. Vì thế mấy năm gần đây sâu bệnh phát sinh ít đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu cũng như đời sống cán bộ công nhân viên. Để khắc phục tình trạng này, chiến lược kinh doanh của công ty Nicotex là phải chuyển dịch mạnh sang kinh doanh thuốc trừ cỏ, lấy kinh doanh thuốc trừ cỏ là sản phẩm trọng tâm, chiến lược để giữ ổn định tình hình, tạo công ăn việc làm cho toàn thể cán bộ công nhân viên và sự phát triển của công ty.
Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Nicotex xác định mục tiêu từ năm 2014 trở về sau, cơ cấu doanh thu thuốc trừ cỏ chiếm phần lớn tổng doanh thu kinh doanh thuốc BVTV của toàn hệ thống, tốc độ tăng trưởng sản lượng thuốc trừ cỏ các loại hàng năm bình quân năm sau cao hơn so với năm trước đó. Các đồng chí lãnh đạo Công ty cũng đặc biệt nhấn mạnh phải đẩy mạnh việc kinh doanh thuốc trừ cỏ truyền thống để ổn định việc làm, ổn định đời sống cán bộ trong toàn hệ thống, ổn định tình hình tư tưởng cán bộ để công ty ổn định và phát triển như các sản phẩm: Niphosate, Nimaxon, Acenidatx, Butanix, Chani, Quinix, Cariza. Đồng thời tập trung kinh doanh những sản phẩm thuốc cỏ mới, hoạt chất hỗn hợp mới để tạo lợi nhuận cho các công ty thành viên và công ty mẹ như: Nasip, Naset, Solid, Wipnix… với mục tiêu làm sao để công ty Nicotex sẽ trở thành công ty kinh doanh thuốc trừ cỏ với những bộ sản phẩm dùng để trừ cỏ phong phú nhất, có doanh thu về thuốc trừ cỏ dẫn đầu thị trường Việt Nam.
Với tình hình khó khăn cả về kinh tế lẫn thời tiết như hiện nay, việc chuyển hướng chiến lược của Công ty là một việc làm cấp thiết. Với sự linh hoạt trong định hướng hoạt động của những người lãnh công ty và sự đoàn kết quyết tâm của CBNV trong toàn hệ thống, chắc chắn mục tiêu trong năm và những năm tiếp theo của công ty sẽ đạt được. Chúng ta có quyền tin như thế./.