Quinix 32WP với thành phần là Quinclorac, Bensulfuron Methyl là thuốc đặc trị cỏ lồng vực và có hiệu quả cao đối với cỏ lác rận, cỏ chác, cỏ lác, cỏ bợ, rau mác, cỏ đuôi phụng… trên ruộng lúa sạ. Với ưu thế là sản phẩm thuốc trừ cỏ có thể tiến hành theo cả 2 phương pháp trộn rắc và phun, và là thuốc trừ cỏ hỗn hợp, chọn lọc, diệt cỏ ở cả 3 giai đoạn: trước nảy mầm – đang nảy mầm – sau nảy mầm. Quinix đạt hiệu quả cao đối với các loại cỏ dại trên ruộng lúa sạ, thời gian sử dụng kéo dài.
Sản phẩm Quinix đã được Nicotex đưa vào thị trường từ hơn 10 năm trước. Bước đầu, sản phẩm được các công ty kinh doanh ( trước đây là chi nhánh) phụ trách địa bàn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đưa vào thị trường. Với những lợi thế của mình, những năm đầu tiên, sản phẩm cũng đã tạo được uy tín đối với bà con nông dân. Tuy nhiên, do những yếu kém trong công tác tuyên truyền và chính sách bán hàng không hợp lý, doanh thu từ sản phẩm Quinix tại các công ty phía Nam ngày càng giảm sút.
Từ khi công ty CP Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật Nicotex ( ATATCO) được thành lập, với vai trò là người chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới, sản phẩm được giao cho công ty Atatco để giới thiệu tới bà con nông dân phía Bắc. Với những bước đi thận trọng, với những chính sách hợp lý, Nicotex Atatco đã từng bước đưa được sản phẩm và tạo được niềm tin với bà con nông dân trên khắp các vùng thị trường mình quản lý.
Trong những chuyến đi hội nghị khách hàng, hội thảo đầu bờ tại các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên… hay những lần ghé nhà các đại lý của Nicotex Atatco ở Phú Xuyên ( Hà Nội), khi hỏi về sản phẩm bán tốt nhất, chúng tôi đều nhận được những chia sẻ từ phía đại lý rằng khi vào vụ, sản phẩm Quinix là một trong những sản phẩm chủ lực, được bán với số lượng cao nhất. Lần gần đây nhất, khi đi thị trường vùng Khoái Châu ( Hưng Yên), bên lề hội nghị, bà con nông dân phản ánh: trước đây, trong ruộng lúa, cỏ lồng vực (cỏ kê) mọc rất nhiều, mặc dù đã phun thuốc trừ cỏ nhưng bà con vẫn phải mất công đi nhổ vì loại cỏ này sinh trưởng mạnh và chiếm mất dinh dưỡng của cây lúa. Từ khi bà con nông dân được giới thiệu sử dụng sản phẩm Quinix cho ruộng nhà mình thì không thấy cỏ lồng vực xuất hiện nữa.
Bước vào năm kinh doanh 2016, trước những khó khăn thách thức như vấn đề ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành, Ban lãnh đạo Công ty Nicotex Atatco mà điển hình là đồng chí Giám đốc Hoàng Huy Trang đã có những kế hoạch thật cụ thể để đưa sản phẩm Quinix cùng với các sản phẩm khác vào thị trường. Là một cán bộ kinh doanh lâu năm, luôn bám sát thị trường, luôn luôn tìm hiểu nhu cầu thực tế của bà con nông dân và các khách hàng, chính vì thế, đồng chí đã không theo một lối mòn khi thực hiện các chính sách bán hàng. Điển hình, đồng chí đã bàn bạc cùng với ban quản lý công ty đưa ra chính sách khuyến mại gạo vào dịp Tết để tặng khách hàng. Sau Tết, đồng chí lại thúc đẩy doanh thu bán hàng bằng chính sách “Lì xì đầu năm” cũng bằng việc khuyến mại tiền khi mua hàng. Có thể thấy, thoạt tiên nghe nói khuyến mại gạo cho khách hàng là điều bất hợp lý. Thế nhưng, những kết quả kinh doanh từ tổng thể các sản phẩm mà công ty Nicotex Atatco đang kinh doanh cho thấy: không có gì là bất hợp lý khi chúng ta đã nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng. Người Việt Nam, ai cũng có nhu cầu ăn cơm. Và một khoản tiền nhỏ, coi như mừng tuổi người mua nhân dịp đầu năm mới đã khuyến khích sức mua từ phía khách hàng tăng lên rất nhiều. Chính vì nghiên cứu kỹ những nhu cầu đó, cộng với sự nhiệt tình của đội ngũ CBNV Nicotex Atatco, tính tự tin dám nghĩ, dám làm… đã làm nên thắng lợi của công ty trong 6 tháng kinh doanh đầu năm.
Với sản phẩm Quinix 32WP, 6 tháng đầu năm, công ty có lập kế hoạch sản lượng, nhưng sau đó do nhận thấy được nhu cầu của thị trường nên đã điều chỉnh tăng thêm gần 30% so với con số ban đầu. Tính đến 16/3 công ty Atatco đã tiêu thụ được hơn 110% Kế hoạch ban đầu và dự kiến đến hết vụ chiêm xuân công ty Atatco tiêu thụ đạt mức hoàn thành kế hoạch điều chỉnh. So với thực hiện vụ chiêm xuân 2015 thì tăng trưởng ở mức 40%. Điều đó cho thấy Công ty Atatco đã tiêu thụ thành công sản phẩm Quinix 32WP vụ chiêm xuân 2016 trên thị trường phía Bắc.
“ Theo tôi thấy thì nguyên nhân quan trọng nhất để Nicotex Atatco đạt được thành công đối với sản phẩm Quinix trong 6 tháng đầu năm chính là việc triển khai chính sách khuyến mại cho đại lý tốt va đúng thời điểm”. Là một cán bộ kinh doanh, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – cán bộ phụ trách tổ kinh doanh 2 ( Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh phúc, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn) chia sẻ về nguyên nhân để đạt được mục tiêu của công ty.
Bên cạnh đó, Nicotex Atatco với số lượng sản phẩm kinh doanh không nhiều so với các công ty kinh doanh khác trong hệ thống, chính vì thế nên các cán bộ kinh doanh đều tập trung hết sức cho các sản phẩm của mình, điều đó góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy doanh số bán sản phẩm. Các chương trình xúc tiến bán hàng của Nicotex Atatco với những chính sách hợp lý, với việc đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng cũng là nguyên nhân để công ty thành công với sản phẩm của mình. Có những chương trình hội nghị, sau khi kết thúc chương trình, có đại lý ký kết nhận sản phẩm tăng lên 200% so với năm trước. Đây hẳn là con số mơ ước đối với bất cứ công ty kinh doanh nào ( trong mọi ngành nghề).
Rõ ràng, chúng ta có thể nhận thấy rằng đồng chí Hoàng Huy Trang đã xác định được mục tiêu chính trị để từ đó lãnh đạo chỉ huy và anh em trong công ty Atatco luôn quyết tâm thực hiện đến cùng và tất yếu là hoàn thành được mục tiêu đã hoạch định trong vụ Chiêm Xuân. Điều đó thể hiện ý chí rất cao của Giám đốc và cán bộ nhân viên Atatco trong việc bám sát mục tiêu hoạch định, bám sát thị trường để tiêu thụ sản phẩm. (Trong khi đó vụ đông xuân 2016 công ty Tiền Giang chỉ tiêu thụ được bằng khoảng 25%, Cần Thơ tiêu thụ được khoảng 50% doanh số của Atatco mặc dù sản phẩm Quinix đã đưa vào kinh doanh ở thị trường miền tây nhiều năm nay).
Với những nỗ lực trong kinh doanh, nhất là với việc tăng trưởng doanh thu từ sản phẩm Quinix, đồng chí Hoàng Huy Trang – giám đốc công ty Nicotex Atatco đã được Tổng giám đốc phong tặng là “ Hiệp sỹ” của Nicotex. Người “ Hiệp sỹ” đã dám đương đầu với khó khăn, dẫn đầu một tập thể giàu ý chí, quyết tâm với mục tiêu của mình. Và người “Hiệp sỹ” ấy, cùng với nhân viên của mình đã đem đến cho toàn hệ thống Nicotex một bài học về sự quyết tâm trong công việc, về việc dám đi trên một con đường mới để đạt được mục tiêu của mình.
Bài học này, vô cùng đáng quý đối với mỗi người Nicotex trong giai đoạn hiện nay. Với tinh thần cầu tiến, tinh thần sẵn sàng vì nhiệm vụ của người Nicotex, mỗi cán bộ nhân viên hãy tự trau dồi, học hỏi cách làm của đồng chí Hoàng Huy Trang và CBNV Nicotex Atatco, vận dụng linh hoạt vào hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình. Mỗi công ty cũng cần chọn ra cho mình sản phẩm chủ lực trong từng thời kỳ để tập trung lực lượng vào kinh doanh tốt sản phẩm đó. Làm được điều đó, tin chắc rằng mỗi tháng, mỗi quý, Nicotex lại có thêm nhiều những “ Hiệp sỹ” mới, được Ban Tổng giám đốc gọi tên và nêu gương trong toàn hệ thống.