Xuất phát từ tình hình cạnh tranh rất khốc liệt của thị trường thuốc BVTV cũng như nhận thức được thực trạng công tác quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến bán hàng truyền thống của công ty còn rời rạc, không hệ thống và không đạt hiệu quả cao; bộ sản phẩm của công ty đã đầy đủ nhưng chưa có biện pháp để khai thác một cách hiệu quả, bên cạnh đó là việc các công ty cùng ngành đều làm mạnh các chương trình xúc tiến bán hàng đến nông dân một cách rầm rộ và chuyên nghiệp, chính vì vậy Công ty cổ phần Nicotex Cần Thơ đã quyết tâm thực hiện cải cách toàn diện công tác xúc tiến bán hàng của công ty.
“Câu lạc bộ nhà nông Nicotex” là mô hình thí điểm mà Công ty Nicotex Cần Thơ mới áp dụng và đưa vào thực hiện dựa trên chủ trương của công ty mẹ, nhằm giúp cho bộ sản phẩm của công ty đứng vững trên thị trường. Với mục tiêu chuyển giao khoa học kỹ thuật canh tác nông nghiệp mới nhất xuống tận tay người nông dân, giúp bà con nông dân sử dụng thuốc BVTV đúng quy trình kỹ thuật theo các nhà chuyên môn đã khuyến cáo, thấy được những bất cập trong canh tác nông nghiệp và bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu tối đa những thất thoát, tăng giá trị nông sản hàng hoá, Công ty Nicotex Cần Thơ đã cử Tuyên truyền viên xuống tận địa bàn, thực hiện “3cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nông dân, hướng dẫn bà con nông dân cần sử dụng loại thuốc BVTV nào, theo quy trình kỹ thuật nào từ khâu chọn giống đến tận khi thu hoạch.
Về dự khoá tập huấn, các học viên đã được nghe các tuyên truyền viên trực tiếp thực hiện trình bày về các phương thức trình hoạt động cũng như những thuận lợi, khó khăn và hiệu quả kinh tế của mô hình. Các học viên cũng đã được đi thực tế tới các đại lý, các hộ nông dân để “tai nghe mắt thấy” kết quả mô hình và những kiến nghị của đại lý và nông dân về sản phẩm, cách thức thực hiện mô hình….
Với mục tiêu tổ chức tập huấn về mô hình thật chi tiết, gắn với các điểm tham quan để củng cố nhận thức trong toàn hệ thống Nicotex, đưa mô hình trở thành quan điểm và hành động trong toàn hệ thống Nicotex và xây dựng thương hiệu Nicotex trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường, khoá tập huấn đã đưa tới cho các học viên trong toàn hệ thống những kiến thức bổ ích về cách thức xúc tiến bán hàng, cách thuyết phục bà con nông dân, lập kế hoạch … Hy vọng, với sự thành công của mô hình thí điểm tại Công ty Nicotex Cần Thơ, cộng với sự quyết tâm xây dựng thành công ”Câu lạc bộ nhà nông Nicotex” của Ban Tổng giám đốc và CBNV trong hệ thống, sản phẩm và uy tín, thương hiệu Nicotex sẽ ngày càng được người dân tin yêu, sử dụng./