Chẳng biết tự lúc nào, câu hát kết thúc bài truyền thống “ Tiếng hát Nicotex” một sáng tác của nhạc sỹ Huy Thục cứ dồn lên trong tôi, ngân nga, vang vọng, bay bổng mãi. Nó thôi thúc tôi nghĩ về Nicotex, nghĩ về những thành công mà Nicotex có được từ trước đến nay. Nhạc sỹ Huy Thục với những trải nghiệm sâu sắc của mình, đã thấu hiểu được Nicotex, nhìn thấy trước được những thành công của Nicotex nên đã viết ra những ca từ hào hùng ấy. Và thực sự, Nicotex đang nở hoa rực rỡ!
Nicotex đang nở hoa trong lòng người nông dân. Điều này có thể được khẳng định bằng việc, khi tiếp xúc với những người dân vốn chân chất, thật thà nhưng cũng đầy nhiệt tình, họ có thể không nhớ chính xác tên gọi của công ty, không nhớ chính xác tên của sản phẩm, nhưng cái gọi là “ nick name” của sản phẩm công ty thì họ luôn nhớ mãi. Ấy vậy nên, khi gặp bà con nông dân miền Bắc, nhắc đến thuốc trừ cỏ thì họ gọi là thuốc “ Văn Hiệp” cho sản phẩm Acenidax, bà con nông dân Tây Nguyên, miền Nam thì nhắc đến thuốc “ Con rồng” cho sản phẩm Nimaxon, bà con nông dân miền Nam gọi sản phẩm Sattrungdan là “ Bi Quốc phòng”…. Chính vì niềm tin có cội rễ sâu xa từ các sản phẩm với hiệu lực phòng trừ cao, nên ngay cả khi Nicotex gặp khó khăn trong công tác thương hiệu, niềm tin với sản phẩm của Nicotex trong bà con nông dân vẫn không hề giảm sút.
Nicotex còn nở hoa trong lòng đại lý và người tiêu dùng bởi những Cán bộ nhân viên của Nicotex. Không khó để khi tiếp xúc với bà con nông dân, họ coi tuyên truyền viên của Nicotex là những nhà tư vấn, bác sỹ bắt bệnh cho cây trồng, điều này được chứng minh ở những buổi hội thảo đầu bờ của các công ty thành viên. Trong không khí náo nhiệt của buổi hội thảo, người dân đua nhau hỏi, đôi khi có những câu hỏi khiến cho đồng chí tuyên truyền viên không khỏi “ toát mồ hôi”. Nhưng sau những giọt mồ hôi ấy là niềm vui bởi nông dân có tin tưởng thì họ mới đặt câu hỏi cho mình. Còn với đại lý, CBNV Nicotex luôn được coi như người nhà thân thiết. Thân – nên khi đại lý có tâm sự, khúc mắc gì cũng đem ra giãi bày cùng. Hay những bữa cơm tại nhà mà cả nhân viên Nicotex và đại lý cùng nấu trong tràn ngập tiếng cười cũng là minh chứng cho điều ấy.
Đối với chính quyền sở tại nơi đóng quân, Nicotex cũng luôn tạo được dấu ấn đậm nét. Tôi còn nhớ mãi phát biểu của Phó trưởng ban Tuyên giáo Quận Long Biên – bà Phạm Thị Minh Hồng trong một lần về làm việc với Nicotex rằng “ các hoạt động bề nổi của Nicotex làm rất quy mô, chuyên nghiệp, có thể so sánh với các hoạt động cấp Quận mà chúng tôi xây dựng”. Lời phát biểu trên không hề quá chút nào. Bởi hàng năm Nicotex đều có những hoạt động thể hiện là doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội. Những chương trình trao quà cho gia đình chính sách vào ngày Lễ tết, ngày Thương binh liệt sỹ 27/7…. Các hoạt động giao lưu văn nghệ thể thao của Quận, Nicotex đều tham gia một cách nhiệt tình. Ấy là Nicotex đã nở hoa trong công tác dân vận.
Nicotex luôn nở hoa về tốc độ phát triển. Dù có khó khăn về kinh tế và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, dù đạt kế hoạch đầu năm đặt ra hay không thì doanh thu của Nicotex luôn năm sau cao hơn năm trước. Điều này chứng minh rằng Nicotex dù bị tác động bởi nhiều yếu tố, cả khách quan và chủ quan, nhưng Nicotex vẫn luôn hết sức chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Bởi sức sống của một doanh nghiệp, luôn gắn liền với sức sống của các sản phẩm đặc trưng. Một sản phẩm luôn có chất lượng ổn định cũng như bao bì, nhãn mác luôn được đầu tư thay đổi để phù hợp với thị hiếu và an toàn với người sử dụng, có như vậy sản phẩm mới có được sức sống lâu dài. Nhờ vào việc luôn chú trọng vào các sản phẩm và các chính sách hợp lý của công ty với các đại lý nên doanh thu của Nicotex mới không ngừng phát triển.
Tài sản quý giá nhất của Nicotex hiện nay ngoài thương hiệu là nhân sự. Mỗi cán bộ nhân viên của Nicotex có thể được coi là một bông hoa. Trong vườn hoa Nicotex đầy màu sắc ấy, mỗi người lao động đều có cá tính riêng biệt tạo nên những nét đặc trưng khó hoà trộn. Có thể nói, trong những năm gần đây, nhân sự của Nicotex tăng trưởng không ngừng, thường ở mức 10% /năm. Không chỉ tăng về số lượng mà nhân sự của Nicotex còn tăng về chất lượng. Những nhân sự có trình độ chuyên môn cao đã gia nhập vào Nicotex, những nhân sự khác lại luôn được đầu tư đào tạo chuyên môn ngay tại công ty thông qua các chương trình tập huấn. Có thể nói đây chính là nhân tố để Nicotex không ngừng phát triển.
Nicotex còn nở hoa trong nhiều lĩnh vực khác mà nhất thời, chúng ta khó có thể kể ra. Tuy vậy, những bông hoa ấy đều nở chung để tạo ra một hương thơm khác biệt, hương thơm mang đậm dấu ấn Nicotex.
Chào mừng Lễ kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Nicotex ( 13/10/1990- 13/10/2014), chúng ta – những CBNV- những bông hoa của Nicotex, hãy vươn mình, hãy “ nở” để Nicotex có được Lễ kỷ niệm thật đáng nhớ. Và hơn hết, hãy cùng góp sức nhỏ bé của mình, để vườn hoa Nicotex đầy sức sống không ngừng toả sáng, mang lại vẻ đẹp rực rỡ, đầy hương thơm và có ích cho đất nước./.