Là đại lý cấp 1 sát người tiêu dùng, và mặc dù mới chỉ hợp tác với Nicotex từ năm 2010 đến nay, năm đầu tiên hợp tác doanh thu mới chỉ đạt 50 triệu, nhưng sau một thời gian rất ngắn, doanh thu từ bán các sản phẩm của Nicotex đã là trên 1 tỷ đồng. Đạt được con số tăng trưởng doanh thu về sản phẩm đáng ngưỡng mộ như thế là do “ Đại lý hợp tác toàn diện với công ty kể cả tiêu thụ sản phẩm, công tác thanh toán tiền hàng và tạo lập tình cảm thân thiết với nhân viên của công ty ”.Các sản phẩm chính của Nicotex mà đại lý hiện đang kinh doanh là Nimaxon, Niphosate, Pazol, Quinix, Satrungdan, Dylan10, Chevin, Abenix, Bamy, Xanthomix….
Chia sẻ với chúng tôi khi được hỏi về đại lý, đồng chí Bùi Ngọc Hậu – Giám đốc chi nhánh An Giang của công ty Cần Thơ đã nhận xét: “ Đại lý luôn nhận hàng và thanh toán tiền ngay. Có khi nhân viên của công ty chưa kịp vào thì đại lý hối ( giục) vào lấy tiền. Đại lý thường gạt hàng của các công ty khác để đưa hàng của Nicotex vào trên tinh thần nhận hàng của nông dân. Đại lý cũng đối xử với chúng tôi – những cán bộ của Nicotex với tình cảm của những người thân thiết trong gia đình. Đại lý thường xuyên gửi quà cho chi nhánh, bằng những bẹ chuối chín, bằng những bao gạo do chính đại lý sạ, bằng những cái bánh đi đám tiệc ở đâu ngang qua, bằng những bữa cơm thân thiện nếu CBNV tới mà gặp bữa. Đại lý cũng luôn dành niềm tin vào các sản phẩm của Nicotex nên không so bì vấn đề giá thành sản phẩm. Khi chất lượng sản phẩm có vấn đề (do khách quan mang lại) thì đại lý luôn biết cách để có được những giải pháp phù hợp chứ không đổ lỗi cho công ty. Đại lý cũng hưởng ứng mọi chính sách và chiến lược của công ty, không chê bai bất kỳ cái gì thuộc về Nicotex mà ngược lại còn dành nhiều sự quan tâm chia sẻ, thấu hiểu cho công ty”.
Khi được hỏi về chất lượng các sản phẩm của Nicotex, Đại lý chỉ khiêm tốn mà đánh giá rằng việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm của Nicotex cho ruộng của nhà khi cần đến các sản phẩm thuốc BVTV thì đã là câu trả lời tốt nhất rồi. Vì nhận thấy chất lượng sản phẩm phù hợp với giá thành. các sản phẩm đểu có chất lượng ổn định. Bên cạnh đó, đại lý có nhận xét: “ Về mẫu mã bao bì nhìn chung là phù hợp.Tuy nhiên có 1 số sản phẩm cần phải theo xu hướng, tập quán của người dân như sản phẩm Cozoni cần phải có sản phẩm ở nhiều giai đoạn cây trồng; sản phẩm Chestar cần có gói 20 gr để phù hợp bình 25 lít. Về số lượng thuốc/ 1 thùng đặc biệt các dạng chai 1 lít và 480 ml quá nhiều, chỉ để 12 chai 1 lít hoặc 24 chai 480 ml/ 1 thùng”.
Đại lý mong muốn Công ty có những sản phẩm sâu cuốn lá thật mạnh để cung ứng cho nhu cầu của bà con trong vùng. Đại lý cũng kiến nghị công ty đăng ký và làm mẫu mã của sản phẩm Cozoni thật bắt mắt, phù hợp với gu thẩm mỹ của người dân, đặc biệt là bà con nông dân vùng An Giang để bán được hàng cho công ty.Và để hợp tác giữa đại lý và công ty càng bền chặt thì đại lý cũng mong muốn công ty có những chính sách giá cả thật tốt, thực sự vì lợi ích của cả bà con nông dân, đại lý và của công ty.
Khi tò mò đặt câu hỏi tại sao Đại lý lại hợp tác, bán hàng và dành nhiều tình cảm cho Nicotex như thế thì đại lý bộc bạch: “Đại lý là người hay làm từ thiện, thường xuyên tổ chức nấu ăn ở 1 điểm nào đó phục vụ cho toàn bộ những ai có gia đình khó khăn đến xin về ăn vào những ngày thứ 7 hàng tuần. Vì vậy việc đưa sản phẩm có giá thành phù hợp, chất lượng tốt cũng là công tác từ thiện, cho nên đại lý lựa chọn công ty Nicotex để hợp tác. Hơn nữa CBNV của công ty Nicotex thật thà, chịu khó, chịu khổ, hòa đồng, năng động và nhiệt tình với bà con nông dân. Công ty có chương trình gắn kết với nông dân, cụ thể: có đến 30% nông dân quanh vùng quen biết CBNV của công ty. Sản phẩm của Nicotex thì đa dạng, phong phú chủng loại”.
Khi được biết về việc Nicotex đang gây dựng lại hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ- anh bộ đội Nicotex về làng cùng bà con nông dân bảo vệ mùa màng, Đại lý liền tán thành ngay: “ Nicotex là công ty lớn, có sản phẩm phù hợp, đảm bảo về chất lượng, giá thành, bên cạnh đó lại là công ty xuất phát từ quân đội vì vậy nên tạo được nhiều dấu ấn khác biệt so với công ty khác, hãy làm 1 cái gì đó có truyền thống và có điểm nhấn khác biệt”. Đại lý cũng nhận định hết sức chân thành: “ Nhận thức về vấn đề nguồn gốc, về quy luật “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” vẫn tồn tại qua bao đời nay. Để có được nền hòa bình ngày nay thì bao nhiêu anh Bộ đội Cụ Hồ đã phải hy sinh. Vì vậy, nếu có hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ – anh bộ đội Nicotex đó chắc chắn sẽ gần gũi với người dân hơn là hình ảnh anh kỹ sư quần áo phẳng phiu, xách cặp, mắt đeo kính – tạo sự khác biệt/ khoảng cách với người nông dân, không tạo được niềm tin với bà con nông dân”.
Xin được kết bài viết này bằng những tình cảm mà đồng chí Bùi Ngọc Hậu – Giám đốc chi nhánh An Giang đã nói về đại lý như sau: “CBCNV của công ty tới đại lý, không kể ai, miễn là người Nicotex, đại lý đều dành cho sự đầm ấm và ân cần không đề phòng. Thậm chí có nhiều lần còn gọi vào đếm tiền cho đại lý. Sự thật thà, chịu thương chịu khó, niềm nở, năng động, của CBNV luôn được đại lý nhắc đến mỗi khi có công ty hoặc người dân tới.Đại lý đã giới thiệu cho Chi nhánh An Giang nhiều bạn hàng thân thiện khác”.
Và Đại lý ấy chính là Lâm Văn Hùng – Ấp Hòa Lợi 2, xã Vĩnh Lợi, Huyện Châu Thành, Tỉnh An Giang.