Từ ngày 15-17/5, Công ty CP Nicotex tổ chức Hội nghị sơ kết quý II và phương hướng hoạt động quý III/2018.
Với ngành thuốc bảo vệ thực vật, do các yếu tố khách quan về tình hình thời tiết cũng như ảnh hưởng từ các yếu tố chính trị xã hội, quý II/2018 toàn hệ thống Nicotex chưa hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra. Tuy vậy, so với kế hoạch đã xây dựng, quý II có 3 công ty hoàn thành vượt kế hoạch là Công ty Cambodia ( đạt 124,4%), Atatco ( đạt 114,8%), Đà Nẵng ( 103,7%). So với cùng kỳ năm kế hoạch 2017 cả 3 công ty nói trên đều có sự tăng trưởng. Trong số các sản phẩm tiêu thụ trong quý II, có 31 sản phẩm vượt kế hoạch và 38 sản phẩm có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.
Về kết quả sản xuất, trong quý II, sản lượng toàn hệ thống đạt 109,4% kế hoạch, tính về đơn vị sản phẩm, đạt 118,1% kế hoạch và bằng 86,3% cùng kỳ năm trước. Công tác đảm bảo an toàn lao động, môi trường ở các đơn vị đều được đảm bảo.
Với các ngành y dược và phân bón, kết quả kinh doanh của quý II cũng chưa hoàn thành kế hoạch. Với những nỗ lực của CBNV phòng y dược và sự chung sức của toàn hệ thống, ngành y dược trong quý II hoàn thành 98,3% kế hoạch. Ngành phân bón có nhiều khó khăn hơn do chịu sự tác động từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, do đó kết quả kinh doanh còn khá khiêm tốn.
Với kết quả thực hiện trong quý II như trên, hội nghị cũng đã được nghe báo cáo về phương hướng với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho hoạt động toàn công ty quý III và 6 tháng cuối năm.
Đây là hội nghị có tính chất quan trọng đối với hệ thống Nicotex. Ngoài sơ kết hoạt động quý như định kỳ thì hội nghị còn đánh giá, rà soát lại đề án phát triển công ty trong giai đoạn 2013-2020, xây dựng mục tiêu đề án phát triển hệ thống Nicotex giai đoạn 2018-2020-2025 và các quy chế, quy định của công ty. Bên cạnh đó, năm 2018 là năm kêt thúc nhiệm kỳ III HĐQT công ty mẹ và nhiệm kỳ II HĐQT các công ty thành viên, do đó hội nghị cũng nghe những đánh giá, chia sẻ về những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ đã qua để đề ra được những giải pháp tốt thực hiện trong thời gian tới.
Phòng Marketing (thực hiện)